Giao lưu No-U và gia đình anh Điếu cày: “ những điều trông thấy mà đau đớn lòng” !

00

Đội mưa ( đi và về ) để ra HN mong gặp bạn No-U và vợ con anh Điếu cày. Cuộc gặp ngắn ngủi từ 9 h đến 10h30 ( tôi về sớm ) sáng nay 28/7/2013 đã để lại trong tôi nhiều niềm vui và cũng không ít điều băn khoăn mà chúng ta cần rút kinh nghiệm.Tuy nhiên , tôi chỉ nêu một hiện tượng trong “ nội bộ No-U “ để ta cần phải xem lại chính mình, những người giàu lòng yêu nước và vị tha của tình người khi mà đất nước thực sự đã rơi vào tay Ngoại bang!….

Sáng nay , biết tin trên mạng, tôi vội phóng xe ra HN, sau khi gặp bác Khánh, tôi được Hoàng đón và chỉ dẫn đến quán cafe gần nhà Hát Lớn HN. Tại nơi đây tôi lại được gặp bao người trong những mùa hè “ Đỏ lửa đấu tranh “ năm 2012 và 2011. Lâu ngày mới gặp lại , mọi người đang hàn huyên vui vẻ thì nhân viên nhà hàng ra “ gây sự “ theo yêu cầu của bên an ninh… Rồi theo lệnh , nhà hàng đã cắt cầu giao điện để tập thể No-U không có điều kiện tọa đàm qua loa như dự định. Trước bối cảnh đó, bạn Trương Văn  Dũng ( nếu tôi không lầm ) đã đưa ống kính máy ảnh sát tận mặt anh nhân viên nhà hàng để chụp ảnh. Việc làm của anh Dũng chẳng khác gì đám an ninh thường làm trong các cuộc biểu tình chống TQ trước đây với người tham gia BT. Để tránh lực lượng an ninh chìm ( ngồi đầy xung quanh dãy bàn ) lợi dụng để phá đám cuộc gặp, mọi người đã khuyên anh Dũng không nên dí sát máy ảnh để chụp như vậy ( bời anh ta cũng chỉ là nhân viên nhà hàng chứ đâu phải ông chủ ). Tiếc thay lời nói phải nhưng đã chẳng lọt tai anh Dũng. Ngay sau đó anh Dũng đã phản ứng tức thì… nào là “ Binh nhì Tiến Nam” là kẻ tay trong của an ninh, rồi lớn tiếng quy kết Lã Dũng ( xin lỗi tôi có thể lầm tên ) là “ đồ ngu không biết gì mà cũng nói”…. Tôi thực sự đau lòng về những câu nói đó của anh Trương Dũng. Tôi đã phải nói lớn “ vì đại cục các vị có thể im đi được không ? “. Rồi xích mích cũng qua đi, nhưng đám an ninh ngồi quanh dãy bàn chắc được phen phấn khởi ra mặt. Họ đã cười thầm trong bụng : “ chúng tao chưa ra táy mà chúng mày đã cắn xé nhau rồi…”.

 Thử hỏi khi quan chức Đảng và Nhà nước đã dâng Tổ quốc này cho bọn Bành trướng thì người yêu nước phải biết đồng lòng bảo nhau cùng giữ lấy nước chứ. Sao lại có những lời “ chợ búa “ với nhau như vậy ? Khía cạnh nhân văn và tình người như thế ư ?

Buổi ở công viên Nghĩa Đô ( 6/5 ), tên đội trưởng an ninh xấn đến dọa nạt Trương Dũng khi anh quay clip, vì thấy anh nhỏ con lại bị an ninh chìm dọa, tôi đã xấn tới bênh anh. Hay anh cũng chính là “ quân cờ “ của an ninh ? Mong sao không phải như vậy. và đây cũng là bài học cho những người yêu nước nói chung, nhóm No-U và anh Dũng nói riêng trong mọi hoạt động yêu nước, chuộng công lý sau này !

 Tô Oanh

Trả lời

