30/11/2011, PA38 đã ra lệnh cho VNPT cắt đường truyền Internet của tôi 13 ngày để làm gì !

Thấm thoắt đã 1 năm chẵn rồi đấy. cái ngày 30/11 ấy đã báo động cho mình chuyện chẳng lành sẽ xảy ra cho mình. Nhưng hiểm thay, bọn chúng ra lệnh ngừng cung cấp dịch vụ Internet thì mình chẳng có thể làm được gì nữa cả. Đường truyền vẫn thông, modem vẫn hoạt động mà từ 30/11 đến 12/12/2011 mình đã bị cắt hết thông tin với thế giới bên ngoài. Bao nhiêu cuộc Phone với VNPT của mình cũng đành chịu. Từ ngày 30/11 đến 5/12, có 3 nhân viên bưu điện  vào kiểm tra máy và đường dây… , người thì nói do đường truyền có thể nghẽn, người thì bảo là có thể máy chủ của BĐ không nâng cấp nên bị lỗi hệ thống. Duy có một công nhân vào KT đã khéo nói riêng với tôi rằng : ” bác đừng Phone ra BĐ nữa vô ích thôi, cháu là dân kỹ thuật nên cháu biết, vài hôm nữa họ lại cho bác tự do ấy mà ! ” .

Quả vậy phone mãi cũng chán, vả lúc đó mình đang bận sửa nhà , do tự làm lấy nên công việc khá bận rộn dưới trời giá rét. Vợ lại nằm viện  nên vừa sửa nhà vừa tự nấu lấy để ăn, chẳng có thời gian mà căm giận bọn bất lương đã âm mưu xử tệ với mình. Rồi đột nhiên sáng 13/12 tôi lại mở được mạng như thường. Đùng một cái, sáng 14/12 tôi hân hạnh được tiếp 2 cán bộ an ninh PA38. Họ đưa giấy mời tôi phải có mặt ở cơ quan công an tỉnh để lấy lời khai vì tội đi biểu tình và có yếu tố người nước ngoài…

Đến lúc này mình mới biết rằng lý do mất kết nối Internet là vì đâu đúng như lời nhắc khéo của nhân viên VNPT hôm 5/11. Cũng chính 5 ngày đầu mất kết nối ấy, tôi tiếp 1 trong 3 thợ vào KT , tôi thấy anh ta chẳng KT cái gì ngoài việc cắm USB vào máy của tôi. Chắc anh ta là người của an ninh định sao gì đó trong máy của mình hoặc thả mã độc vào máy tính mà thôi. Nhưng tôi vẫn vô tư bởi mình không phải là kẻ phản bội như họ nghĩ. Mình cũng chẳng lưu cái gì trong PC ngoài vài tấm ảnh khỏa thân và dăm ba cái clip sex.

Sự việc diễn ra chỉ có thế nên mình chẳng thèm để ý làm gì. Chỉ tiệc là bọn ngu ấy sống bằng tiền thuế của dân mà không biết cách làm việc, tốn người, tốn sức, tốn thời gian. Công việc ” điều nghiên ” trong tay những kẻ chỉ biết chỉ đâu đánh đấy như vậy thì bao giờ dân có được một chút tự do, nhân quyền đích thực  đây? Mong lắm sự đổi thay, nhưng có lẽ đời mình không thể được hưởng bởi cái cách làm như đảng đã sử lý đồng chí X ấy, như vụ Văn giang và Tiên lãng vừ qua ! Người dân đã phải đổ máu vì đáu tranh cho quyền lợi ” người cày có ruộng “. Tuần trước đi qua ” vườn hoa bị trói ” mình lại cảm thấy dân mình khổ và nhục quá mát rồi!

Trả lời

