Thoát hiểm khi đi qua vườn hoa ” bị trói “

Chỉ vì cái cục ” sạc ”  của Ipad dởm mà mình lại phải ra HN. Hôm nay là ngày 20/11 nhưng mình đã ” mất dạy ” từ khi về BG được 2 năm. Thế là mình trở thành ông thầy không có trò kể từ đó. Nay về hưu lại càng ít liên quan đến ngày 20/11 này. Mải suy nghĩ , mình đã quên đi đường ven sông mà lại đâm thẳng xuống Tràng Tiền và Điện Biên để đến Đội Cấn. Ôi cơ man nào là công an đủ sắc phục nấp khắp các ngã tư. Lo quá, chỉ sơ có chuyện  đảo chính thì nguy… Nhưng hóa ra Bộ công an ra lệnh cho các lực lượng an ninh lập lại trật tự giao thông sau cái quyết định cấm người đi xe không chính chủ gì đó.

Mua xong cái cục sạc, mình đành tìm đường khác để về nhà cho ít đèn đỏ. Từ Đội Cấn, qua Bách Thảo, đến vườn hoa gì đó thì có chuông ĐT. Vôi táp xe vào nghe ĐT của ông bạn tận Quảng Ninh phone lên chúc mừng nhân ngày 20/11. Đang nghe dở ĐT thì bị 1 an ninh và 1 sơ vin ( chắc dân phòng hoặc CÁ chìm ) đến đuổi với những lời bất lịch sự khó nghe… Chẳng hiểu mô tê ra sao, đành cúp máy hẹn liên lạc lại và vội nhìn thì hóa ra là khu vực bảo vệ cấm người vào ( chắc không cấm vật nuôi vào phóng uế ). Nhìn xung quanh vườn hoa thì mới biết nó bị một sợi dây ni lông màu hoa lý det căng vây xung quanh. Đến cổng đền Quán Thánh mới dám dừng xe hỏi bà bán hàng rong cái ” chuyện lạ ” mới xảy ra cho mình. Bà kể rằng vườn hoa bị trói ấy có tên là Mai Xuân Thưởng. Đó là nơi tập trung dân oan của nhiều tỉnh về khiếu kiện đòi đất. “Hôm nay vắng lặng, thanh bình ” là do lực lượng chức năng đã sử dụng vũ lực dẹp mấy ngày qua, có cả người chết, người bị chấn thương nặng, người bị đưa lên Lộc Hà… May cho anh đó. Nếu anh cự nự lại với họ thì thế nào cũng ăn dùi cui của lũ thất đức ấy… Sau một hồi kể cho tôi nghe hiện tình mấy ngày qua rồi bà lại rảo bước đi làm tiếp công việc mưu sinh của mình.

Ôi khiếp  thật. Hà Nội thủ đô có khác…. Mong sao chẳng có việc gì để phải ra HN. Ồ mà sao họ không phân lô bán để các quan chia nhau tiền bỏ túi có hơn không . Để vườn hoa, mất công chăm sóc,mất người canh gác rình mò, thì thuế dân chịu sao nổi ! Hay là đây là nét đặc thù văn hóa của Hà Nội cho khác với Thủ đô của các nước trên thế giới ?

Trả lời

