Thấy gì qua lời vị Đại tá già nua ?

Vì cái Ipad rởm của VN mà tôi phải ra HN. Cái máy lõi Tàu mác VN  của tôi đã bắt tôi phải ra HN khi mà tôi chẳng muốn đến đó làm gì. HN giờ là của quan chức và đại gia lắm tiền nhiều của chứ đâu giành cho dân nghèo như tôi… Chờ đến giờ sửa máy phải hơn 2 tiếng, lại gần nhà vị Đại tá già quen biết nên tôi đã ghé thăm ông. Sau màn chào hỏi bởi 40 năm gặp lại, ông cũng có đôi lời ” tâm sự ” của một vị Đại tá nguyên Tham mưu trưởng một Quân khu thời chống Tàu năm 1979.

Với dáng dấp thấp, mập khi xưa nhưng giờ đây ông đã già đi và yếu nhiều…Ông tâm sự rằng ông vẫn đau đáu với hiện tình đất nước, rằng ông thất vọng vì kết quả Hội nghị TW6. Ông kết luận theo suy nghĩ của ông rằng : sẽ mất đảng, mất nước bởi công tác tổ chức của Đảng làm chẳng ra gì, rằng chống  tham nhũng chẳng giống ai trên thế giới. Chung quy ông vẫn chỉ trách móc thế hệ đàn em đi sau ông, thừa hưởng thành quả của lớp người đi trước, nay không biết làm mà dẫn đến thảm họa.

Ôi các vị tiền bối, các vị chỉ biết một mà không biết hai. Cũng do ” nhận thức ” của các vị về chủ nghía Mác kinh điển, lối tư duy sơ cứng giáo điều mà các vị đã không nhìn thấy ” lỗi hệ thống ” như ông An đã nói. Không đổi mới triệt để về chính trị, không nới rộng dân chủ và nhân quyền thì làm sao cứu  được đất nước thưa ông ? Gần 2 tiếng ” đàm đạo ” với vị Đại tá già ròi cũng đến lúc phải chia tay. Cái bắt tay lạnh lẽo, hờ hững của ông đã nói lên tất cả…Hai con trai của ông là học trò ngoan, giỏi của tôi khi xưa ( năm 1968 ) nay chúng đều là người thành đạt. Đất nước có thể sẽ bị xóa tên, gia đình ông có thể đủ điều kiện sống ở nước ngoài . Thảm họa này xảy ra với đất nước không chỉ là lỗi của riêng những người làm trong ngành GD như  tôi mà chính là nguyên nhân trực tiếp bởi những người như ông tạo nên thảm kịch đó cho dân tộc.

Trấn áp và bạo lực với dân ông đã không thấy mà chỉ thấy công tác tổ chức của Đảng có sai thì chưa hẳn đâu ông. Mong ông có dịp được thấy đổi thay của đất nước trước khi ông đi theo ông Mác và ông Lenin của ông !

Trả lời

